Theo khảo sát của Grant Thornton cho biết. Đặt phòng qua internet
đang dần được khách du lịch đến Việt Nam ưa thích hơn so với đặt qua đại
lý du lịch, các nhà điều hành tour hoặc đặt trực tiếp với khách sạn
Theo báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn
Việt Nam vừa được Grant Thornton công bố, năm 2012, lượng khách du lịch
quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, đạt 6,8 triệu lượt khách.
Trong đó, du khách châu Á vẫn đứng đầu với mức tăng 5,5% so với năm trước, trái ngược với sự sụt giảm của du khách đến từ châu Âu và châu Mỹ.
Khảo sát cũng cho thấy hiện du khách đã quen với việc đặt phòng
khách sạn qua internet hơn là các biện pháp truyền thống trước đây, do
sự thuận tiện và ít tốn chi phí hơn. Cụ thể, tỷ lệ khách du lịch đặt
khách sạn qua internet tăng 1,4% lên mức 16,1%, trong khi đặt phòng
thông qua các đại lý du lịch và các nhà điều hành tour, hoặc đặt trực
tiếp với khách sạn lần lượt giảm 0,3% và 0,9%.
Khách thương nhân, khách du lịch cá nhân và khách du lịch theo
đoàn luôn là 3 nhóm khách lớn nhất trong 10 năm qua. Trong đó, năm 2012
khách thương nhân tăng 6,9% trong khi tỷ lệ đoàn du lịch giảm 2,7%.
Do tình hình kinh tế suy thoái cùng với lượng cung phòng mới tăng
khoảng 20.000 căn, giá phòng bình quân năm 2012 giảm nhẹ 0,5% xuống
90,4 USD so với năm 2011.
Xét riêng từng loại, giá phòng bình quân của khách sạn 3 sao và 5
sao tăng lần lượt 2,2% và 1,2%, trong khi giá phòng bình quân khách sạn
4 sao giảm 4,8% năm vừa qua. Ông Kenneth Atkinson, Giám đốc điều hành
của công ty Grant Thornton Việt Nam cho biết, ông cũng ngạc nhiên với
việc các khách sạn 3 và 5 sao có một năm hoạt động hiệu quả hơn, cho dù
các dự đoán trước đây đều cho rằng khách sạn 5 sao đang bị thừa cung.
Tuy nhiên, về công suất thì khối khách sạn 3 sao và 4 sao lại tăng, trong khi khách sạn 5 sao lại giảm.
Xét theo vùng miền, miền Trung - Cao Nguyên có giá phòng tăng cao
nhất (tăng 13,3%), trong khi giá phòng bình quân ở cả miền Bắc và miền
Nam đều giảm. Đặc biệt, ở miền Nam, giá phòng giảm tới 7,6% so với năm
trước. Điều này dẫn tới công suất thuê phòng ở miền Nam tốt hơn năm
ngoái 1,2%, trong khi 2 vùng còn lại vẫn giảm.
Cuộc khảo sát của Grant Thornton cũng cho thấy một dấu hiệu tích
cực trong nhận thức và quản lý các tiêu chuẩn chất lượng của ngành dịch
vụ khách sạn Việt Nam. Điều này được thấy rõ ràng nhất ở miền Nam khi có
60% số khách sạn có những thay đổi lớn, trong khi tỷ lệ tại miền Bắc là
52,6% và miền Trung - Cao Nguyên là 52,2%./.
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Popular Posts
-
Nộp đơn xin thị thực Hy Lạp Giấy tờ cần chuẩn bị như sau: Bên Việt Nam · Mẫu đơn được điền hoàn ch...
-
Gần đây, tờ báo Huffington Post của Mỹ liên tục có những bài viết quảng bá về du lịch Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước phát tr...
-
Xôi ngũ sắc một nét văn hóa ẩm thực của đồng bào người Dao Sơn la một địa danh của núi rừng tây bắc với rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn thự...
-
Halloween (Ma lộ hình hay Hóa lộ quỉ) là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong...
-
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ CUỐI NĂM-ĐẦU NĂM MỚI VÀ LỊCH NGHỈ LỄ, TẾT NĂM 2014 CỦA TỔNG LÃNH SỰ QUÁN NHẬT BẢN 1. Tổng Lãnh sự quán Nhậ...
-
I. NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC CẤP THẺ TẠM TRÚ: 1. Người nước ngoài là thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên...
-
NGÀY 01: HÀ NỘI – THƯỢNG HẢI 07h20': Xe và hướng dẫn viên đón Quý khách tại điểm đón, đưa đoàn ra s...
-
Dưới đây là chút kinh nghiệm Tonkin Trước khi lên đường, đừng quên tham khảo những lời khuyên sau! Bangkok Thái Lan là một đất nước...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét