Đẩy mạnh kích cầu du lịch trên toàn quốc
Để kích thích nhu cầu du lịch mùa thấp điểm, ngành du lịch các địa phương cả nước đang có nhiều hoạt động đẩy mạnh Chương trình kích cầu du lịch 2013.
Ở phía Bắc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải
Dương vừa tổ chức Hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch Hải
Dương năm 2013. Chương trình nhằm tận dụng cơ hội, đối phó với những khó
khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch trong năm 2013; tạo sự liên kết và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn,
nhà hàng ăn uống, các khu, điểm du lịch, siêu thị, trung tâm mua sắm,
các làng nghề truyền thống và các khu vui chơi giải trí,…đáp ứng nhu cầu
du lịch nội địa và quốc tế. Đây cũng là động thái quan trọng để hoàn
thành chỉ tiêu kế hoạch thu hút 2.950.000 lượt khách trong năm 2013,
trong đó có 850.000 lượt khách lưu trú, doanh thu dịch vụ du lịch đạt
1.130 tỷ đồng.
Trước đó, tại Ninh Bình, Tổng cục Du lịch đã tổ chức
Hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 cho ba tỉnh
Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định. Chương trình kích cầu du lịch tại ba
tỉnh này tập trung vào các vấn đề: Thu hút khách du lịch quốc tế; Đẩy
mạnh nhu cầu du lịch nội địa, nhất là trong dịp các ngày nghỉ, ngày lễ
và các sự kiện của ngành du lịch được tổ chức trong năm; Quảng bá tại
chỗ đối với khách quốc tế đã đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của
người dân địa phương; Phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa
thấp điểm; Phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du
lịch; Xúc tiến quảng bá về chương trình kích cầu du lịch năm 2013…
Tại miền Trung, vừa qua thành phố Đà Nẵng - điểm đến
yêu thích của du khách trong nước và quốc tế đã phát động Chương trình
kích cầu du lịch năm 2013. Chương trình chính thức diễn ra từ ngày
1/9-31/12/2013 (trong đó tháng 12/2013 là tháng cao điểm khuyến mãi).
Chương trình chú trọng hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng từ
Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam bộ, du
khách quốc tế đến từ các thị trường gần, tiềm năng như: Hàn Quốc, Trung
Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…. với các mức ưu đãi khác nhau dành cho khách
đi theo đoàn, khách đi lẻ hoặc theo nhóm gia đình. Ngoài ra, đối tượng
khách MICE (khách tham dự hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan du lịch)
cũng được hưởng lợi từ chương trình.
Tính đến thời điểm này, đã có hơn 80 doanh nghiệp lữ
hành, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn… đăng ký tham gia. Theo đó,
có 10 tour khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn với mức giảm giá từ 20-25%, liên
kết giữa lữ hành - hàng không - khách sạn - khu điểm du lịch và 7 tour
khác có mức giảm giá từ 10-15%. Ngoài ra, còn các khuyến mãi khác như:
giảm giá suất ăn, đưa đón sân bay miễn phí, bố trí phòng cho tài xế,
khuyến mãi cho khách ở từ 2 đêm trở lên…; ưu đãi tại các khu điểm du
lịch, show diễn phục vụ khách du lịch; ưu đãi về dịch vụ vận chuyển; ưu
đãi về các dịch vụ ẩm thực, mua sắm… cũng được nhiều doanh nghiệp đăng
ký tham gia.
Cùng với Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2013
với sự tham gia của 24 doanh nghiệp và đơn vị: 3 công ty lữ hành, 18
khách sạn, 2 nhà hàng và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế. Theo đó,
nhóm các resort và khách sạn điều chỉnh chính sách nhận - trả phòng và
giá phòng theo hướng có lợi cho du khách, cụ thể: giờ nhận phòng được
đẩy lên trước 12 giờ và trả phòng sau 16 giờ để phù hợp với việc đón
khách từ sân bay Đà Nẵng ra Huế trong thời gian sân bay Phú Bài đóng
cửa; đồng thời giảm giá 10% ăn sáng cho khách bay chuyến bay sớm, miễn
phí đêm lưu trú thứ 3 nếu ở 3 đêm liên tiếp…
Để kích cầu du lịch nội địa, nhiều địa phương tại các
tỉnh phía Nam cũng triển khai các hoạt động nhằm tạo điểm nhấn với du
khách. Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội
nghị triển khai Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Đồng Nai năm 2013 và
lễ ký kết phối hợp công tác giữa Sở và Hiệp hội Du lịch tỉnh.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh
Tuấn nhấn mạnh, để kích cầu du lịch đạt hiệu quả, điều quan trọng là cần
phải cải thiện chất lượng dịch vụ,
nâng cao tính chuyên nghiệp và thái độ thân thiện trong phục vụ khách
du lịch để tăng lợi thế cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường, thu hút du
khách./.
Các tin liên quan các bạn có thể tham khảo:
gia hạn visa cho khách nước ngoài lưu trú
lực lượng bảo vệ khách du lịch
Ninh Bình phát triển du lịch xanh
Đẩy mạnh Du lịch quốc gia 2014
0 nhận xét:
Đăng nhận xét