Tấm bảng thông báo công dân các quốc gia có thể bị thẩm vấn ở cửa khẩu Arayaprathet
Hành
vi này đã gây bất bình trong cộng đồng doanh nghiệp và khách du lịch
Việt Nam trong thời gian gần đây, ảnh hưởng không tốt đến quan hệ hữu
nghị truyền thống giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung và giữa ngành Du
lịch hai nước nói riêng.
Trước
sự việc đó, ngày 06/5/2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có công văn
gửi Văn phòng đại diện Cơ quan Du lịch quốc gia Thái Lan (TAT) tại Việt
Nam. Công văn nêu rõ, sự việc nêu trên của cán bộ xuất nhập cảnh và
những quy định của cơ quan chức năng Thái Lan đã đi ngược lại những nỗ
lực của Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác du lịch song
phương, ASEAN và khu vực GMS về tạo điều kiện thuận lợi đi lại, du lịch,
thông thương giữa các nước trong khu vực, làm tổn thương khách du lịch,
ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với
nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, cùng hợp tác cùng phát triển vì một tương
lai lâu dài của du lịch Việt Nam và Thái Lan.
Tổng
cục Du lịch Việt Nam chính thức yêu cầu Văn phòng đại diện Cơ quan Du
lịch Thái Lan tại Việt Nam tích cực làm việc với các cơ quan chức năng
của Thái Lan sớm xóa bỏ quy định phi lý nêu trên đối với khách du lịch
Việt Nam khi nhập cảnh Thái Lan, đồng thời có thông tin chính thức để
trả lời các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng doanh nghiệp du lịch
Việt Nam về vấn đề này.
Đồng
thời, ngày 07/5/2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã gửi thư tới Bà
Thanitta Savetsila Maneechote – Phó Tổng vụ trưởng, Bộ Du lịch và Thể
thao Thái Lan, thông báo về vụ việc này và đề nghị Bộ Du lịch và Thể
thao Thái Lan kiểm tra, làm việc với các cơ quan chức năng của Thái Lan
sớm xóa bỏ quy định phi lý trên đối với khách du lịch Việt Nam khi nhập
cảnh Thái Lan, góp phần tạo điều kiện cho khách Việt Nam tiếp tục đi du
lịch Thái Lan.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét